Chia sẻ cách đổi tên page quá 200 like từ Á sang Âu từ Nam sang Bắc thành công 99%


 Như chúng ta được biết 1 fanpage được chia ra nhiều dạng danh mục như: Book & Magazines, Brand & Product, Other (Hình 1)

 Như vậy khi đổi tên ở mỗi danh mục page sẽ xuất hiện 1 form khác nhau hình 2 và 3
Với kinh nghiệm đổi tên page của em thường em sẽ chia ra làm 2 nhóm, ứng với hình 2 và 3 (sẽ đổi danh mục của chúng trước khi làm theo form để request) Xem lại cách change IP tạihttps://www.facebook.com/photo.php?fbid=814342311937425
 Nhóm 1 thuộc dạng page cộng đồng và giải trí cho vào 1 nhóm: đặc điểm ở nhóm này khi đổi bạn không cần gửi kèm bất kì file đính kèm nào (nếu có càng tốt, file đính kèm có thể kèm 1 vài đoạn văn bạn viết và chụp lại gửi facebook)

 Nhóm 2 cho quy về dạng Local business hoặc Company: đặc điểm của nhóm này khi bạn đổi tên bạn cần gửi kèm file đính kèm, có thể chụp hình site của bạn, 1 vài câu nói như tôi đang thay đổi thương hiệu, tên hiện tại không đúng, hoặc tôi muốn sử dụng site của công ty, sản phẩm làm tên page thay cho tên hiện tại (tất nhiên tất cả phải bằng tiếng Anh nhé, vì ở đây support là người nước ngoài nên đọc không có hiểu tên page của chúng ta, nên cứ thiết tha và nói hợp lý, nếu có support người Việt mình tin chắc sẽ đổi không được vì họ sẽ đọc vào tên page hoặc nội dung page mà từ chối nhẹ nhàng)
Đổi tên Fanpage

 2 bước trên chỉ là những bước khởi đầu nhẹ nhàng, không quan trọng lắm, các bước tiếp theo mới là giai đoạn quan trọng, bạn sẽ nhận được các email sau:
 Email 1: Email tự động trả về báo là xem xét
"Hi,
Thanks for submitting a request to change your Page's name. We'll review your request and respond to you soon. Please keep in mind that submitting multiple requests won't result in a faster response.
For additional questions about your Page, please visit the Help Center: 

Thanks,
The Facebook Team"
 Email 2: Từ chối 1 cách thẳng thừng dkm
"Hi,
Thanks for contacting Facebook. Unfortunately, we won’t be able to process your Page request.
We’re sorry for the inconvenience. If you have any questions about Facebook Pages, please visit the Pages section of our Help Center:
Thanks,"
 Email 3: Nói như đúng là, do hệ thống tự ghi nhận là đã có request yêu cầu đổi tên trước đó nhưng fail
"Hi,
Unfortunately, you or another admin on your Page requested a name change for this Page and it was approved. We cannot update the name again. Sorry for any inconvenience.
Thanks"
 Email 4: Từ chối vì lý do nêu ở dưới, từ chối quá chuẩn vì chúng ta đang lừa facebook để đổi tên
"Hi Thanh,

It looks like your request doesn't meet our guidelines. The name you requested suggests that the subject of your Page has changed, which can be confusing for people who like your Page. You can create a new Page with a different name or update your Page's About section.
Learn how to update your Page's About section:
Types of name changes that don't meet our guidelines include changes that may be misleading (ex: renaming "I Love New York" to "I Love San Francisco"). Changes that meet our guidelines include removing descriptions from a Page's name (ex: renaming "John Smith, Trainer" to "John Smith").
To create a new Page with a different name, go to:
Learn more about the Pages Terms:
Thanks,
Lane, Pages Support
Facebook"

 Email 5: Thành công cmnr và được đổi tên liền, cái này đối với page đổi gần giống tên cũ
"Hi Thanh,
Your Page name change request has been approved. Please keep in mind that this change is final.
If you'd like to update your Page's username to match your new Page name, please visit:
Learn more about changing your Page's username:
Thanks,
Logan
Pages Support
Facebook"

 Email 6: Cũng thành công nhưng phải đợi 14 ngày vì tên khác xa cmnr
"Hi Thanh,
The Page name you're requesting is significantly different from your current Page name, so your request requires a 14-day waiting period. We require a waiting period for name changes that could be confusing for people who already like the Page. During that time, the people who like your Page will be notified of the name change.
Your Page name will be automatically updated 14 days from today at the same time that you received this approval email. Thanks for your patience.
To learn more about Page policies, visit:
Thanks,
Lane, Pages Support
Facebook
"

Ok vậy làm sao xử lý khủng hoảng đối với các email 2, 4
Yên tâm đã có Bình lo, nói chứ giỡn thui, nhiều bạn khi thấy các email trên xong nản mà bỏ cuộc, vậy làm sao để có thể để facebook chấp thuận yêu cầu đổi tên của bạn:
 Đới với email 2 và 4 bạn có thể tâm tình dạng như sau với facebook, 1 số mẫu email e đã làm và thành công (sorry em viết bừa nên đôi khi sai cmn ngữ pháp nên mọi người đừng cười)
 Mẫu 1: Đại khái nói cho facebook biết là page của mình đang làm lại thương hiệu, đổi tên cửa hàng nhưng vẫn đảm bảo với nội dung và chủ đề page như cũ (Có thể áp dụng những page cộng đồng chuyển sang danh mục business và đổi thành shop)
"Dear Lane,
I'm rebranding my business and add more information about my Page. Both of 'Name cũ' and 'Name' still are the same catalog. Please help me approve this because it's important to me.
Many thanks,
Thanh Bình"

 Mẫu 2: Đổi thành site (Đối với page cộng động hoặc page business, trước tiên nên cập nhật danh mục và site vào phần thông tin page, để tạo thêm cơ sở để hợp lý hóa, nếu được đổi luôn cả avt, cover, và mô tả của page...)
"Dear Lane,
Beause xyzabc.vn is the site of 'Name page' so I want to use this domain name the page instead the current name
Please review and approve this. It's important to me please help me and the page's name that I want to change still the same subject with the current name.
Thanks,
Thanh Bình"

 Đây chỉ là những mẫu mail tùy hứng mà em phản hồi lại facebook, không có chuẩn chung, hứng lên là cứ viết theo cảm xúc tuôn trào
Vậy còn với email 3 xử lý thế nào, thường thì em sẽ phản hồi với facebook theo những dạng sau:
 Mẫu 1: Đáp trả bằng cách phản pháo lại bằng chính email mà facebook đã feedback mình
"Dear Facebook Team,
As your feedback 'Unfortunately, you or another admin on your Page requested a name change for this Page and it was approved. We cannot update the name again. Sorry for any inconvenience.' But no case was approved previous.
About my request I'm rebranding my business so I want to change it. Please review and approve this because it's important to me
Many thanks,
Thanh Bình"
 Mẫu 2: Cũng như thế, nhưng mỗi lần viết sẽ phong phú cho nó khác, không thui nó tưởng mình auto viết thì khổ pacman emoticon
"Dear Facebook,
Nothing was approved previous.
I'm rebranding my business and I change the domain of my site so I want to you help me change from current Page's name to 'abcxyz.vn'
Please review and help me apprve this because It's really important for my business
Regards,
Thanh Bình"
...

 Chốt vấn đề đổi tên khác xa hoàn toàn 360 độ không khó, cái khó là làm sao nói cho facebook hiểu mình muốn gì ở facebook và tất nhiên lý lẽ đưa ra phải sắc bén và hợp lý
 Nếu thành công bạn sẽ nhận lại được email mẫu 6 và thất bại sẽ là email mẫu 4 hoặc mẫu sau, nếu nhận được email mẫu sau thì quay lại làm lại từ đầu, kiên nhẫn sẽ thành công
"Hi Thanh,
Unfortunately, we cannot approve this Page name change. Again, we have determined the name you requested may be misleading for the people who like the Page. Our decision is final.
For more information about Pages policy, please review our complete Page Terms:
Thanks,
Lane, Pages Support
Facebook
"

Bài viết mang tính chất đúc kết kinh nghiệm mà em đã đổi tên page cho rất nhiều người mong không nhận được gạch đá, tuy nhiên vẫn có 1 số page vẫn không thành công như RIP Paul Walker -->> Cool Media Blog (Cái này nó đọc hiểu cmnr, làm sao cho đổi, nhưng cũng đang cố gắng)
Có thể áp dụng những phương pháp đàm phán này đối với cách đổi tên không cần change IP ở tại link này, và áp dụng được cả đổi tên nhiều lần đã test và thành công 1 số case dễ (nhiều lần đổi tên)https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/438220269667084/

Bùi Thanh Bình

Post a Comment